Thứ Hai, 3 tháng 6, 2013

Phẩm chất và kỹ năng cần thiết của nhà thiết kế nội thất

Hoalanstudies - Cùng tìm hiểu về một số phẩm chất và kỹ năng cần thiết của nhà thiết kế nội thất

1. Trang trí nội thất, cũng giống như kiến trúc, là một ngành nghệ thuật ứng dụng. Vì vậy để trở thành một nhà thiết kế, đầu tiên bạn cần phải có những năng khiếu và kỹ năng về hội họa và nghệ thuật tạo hình. Tác phẩm của bạn là không gian ba chiều, nên bạn cần trang bị các kiến thức về bố cục, phong cách thẩm mỹ, về màu sắc thậm chí còn nhiều hơn các họa sĩ.

Là một nghề nghiệp thuộc nhóm nghệ thuật ứng dụng, trang trí nội thất đòi hỏi bạn yếu tố quan trọng trong tất cả các lĩnh vực của mỹ thuật: khả năng sáng tạo. Bước chân vào nghề nghiệp này cũng có nghĩa là bạn sẽ phải đối diện với việc luôn đổi mới chính mình, luôn tư duy sáng tạo.

2. Trang trí nội thất còn là một ngành khoa học kỹ thuật, vì thế các kiến thức liên quan đến kỹ thuật công nghệ xây dựng cũng là những yêu cầu không thể thiếu. Từ điện, nước, kết cấu đến tính năng kỹ thuật của vật liệu xây dựng... Bởi vậy bạn không thể chỉ “lãng mạn trên mây” mà còn phải rất quan tâm tới các yếu tố kỹ thuật và giỏi tính toán.

3. Trang trí nội thất là công đoạn cuối cùng để đưa tác phẩm kiến trúc tới người sử dụng, vì thế bạn cần phải trang bị cho mình các kiến thức để có thể hiểu được tâm lý và nhu cầu người sử dụng. Mọi kiến thức văn hóa, xã hội đều ít nhiều có ảnh hưởng đến tác phẩm trang trí nội thất của bạn. Tức là, bạn càng trang bị nhiều thì khả năng thành công trong nghề nghiệp này càng cao.

4. Họa sĩ có thể làm việc một mình và có thể hoàn thành tác phẩm của mình không cần sự hợp tác của người khác. Trang trí nội thất thì khác hoàn toàn - bạn phải làm việc với kiến trúc sư công trình, các kỹ sư chuyên ngành, các nhà cung cấp vật liệu và ngay cả công nhân thi công hay sản xuất... Vì vậy kỹ năng làm việc cộng tác, giao tiếp và phối hợp với nhiều ngành nghề khác để công việc được triển khai nhịp nhàng, đúng tiến độ và chất lượng cũng cần được bạn rèn luyện.

5. Công nghệ xây dựng và vật liệu hoàn thiện mới luôn được xuất hiện để đáp ứng nhu cầu sống ngày càng cao. Khả năng tiếp cận và tự cập nhật kiến thức về tính năng của các loại vật liệu, kỹ thuật xây dựng và trang thiết bị mới là yêu cầu cần thiết để bản thiết kế của bạn không bị lạc hậu với thời đại. Nó đòi hỏi bạn phải có tinh thần học hỏi, cầu thị, biết sử dụng các công cụ hỗ trợ mạnh hiện nay cho việc học tập như ngoại ngữ, Internet...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét