Thứ Bảy, 24 tháng 5, 2014

Lạ mắt với phòng tắm hơi Tamina

Phòng tắm hơi Tamina được xem là công trình tiêu biểu của kiến trúc Thụy Sĩ, được thiết kế bởi nhóm kiến trúc sư Smolenicky & Partner. Hãy cùng chúng tôi điểm qua công trình này để hiểu vì sao nó lại trở nên nổi tiếng đến thế nhé.
Dự án cho phòng tắm hơi Tamina là kết quả của một cuộc cạnh tranh qua hai giai đoạn được bắt đầu từ năm 2003. Giai đoạn đầu là quy hoạch kiến trúc thanh phố, giai đoạn 2 là phòng tắm hơi Tamina.Văn phòng kiến trúc Smolenicky & Partner đã giành được dự án cho các phòng tắm hơi Tamina. Các kiến trúc sư đã hoàn thành công trình tắm hơi tại Bad Ragaz, Thụy Sĩ với cửa kính hình oval xen giữa các giữa các cột gỗ cao. Công trình là sự kết hợp bể bơi trong nhà, tắm hơi, cửa hàng và nhà hàng.

phong-tam-hoi-Tamina-1
 
Công trình bao gồm 115 cột cao 20 mét. Các cột gỗ được sơn màu trắng cả bên trong lẫn bên ngoài. Công trình đặc biệt được đầu tư, chăm chút ky lưỡng để tạo nên một khối thống nhất cùng với các tòa nhà khác trong khu nghỉ mát. Đồng thời các phòng tắm hơi nằm tương đối gần phần trung tâm của sảnh spa chính, sòng bạc và nhà câu lạc bộ golf.

 
phong-tam-hoi-Tamina-2

 Các khách hàng có thể trải nghiệm cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng trong cảnh quan công viên giữa khung cảnh rừng và sườn núi khi đến với Tamina.


phong-tam-hoi-Tamina-3 

Các phòng tắm hơi của Tamina rõ ràng được hình thành như là một phần của kiểu kiến trúc mang dang dấp khách sạn. Bản sắc văn hóa và thẩm mỹ của công trình thể hiện mối quan hệ truyền thống ở Thụy Sĩ và các khách sạn lớn của bờ biển Baltic, chẳng hạn như Heiligendamm.

phong-tam-hoi-Tamina-4

Nhìn từ bên trong, các cửa sổ có tác dụng giống các khung ảnh, giúp cho người sử dụng ngắm nhìn khung cảnh nên thơ bên ngoài một cách rõ nét. Khung hình Oval được phổ biến rộng rãi trong các kiến trúc thời đại Victoria.



phong-tam-hoi-Tamina-5

Theo nghĩa ẩn dụ thì việc tạo ra các không gian nội thất của dự án có một sự tương đồng trong việc cắt giảm thanh toán bù trừ trong các mô hình của một khu rừng bằng cách chặt cây riêng lẻ. Đây là sự đảo ngược của quá trình thiết kế thông thường.


phong-tam-hoi-Tamina-6

Lối vào chính các phòng tắm hơi và sảnh chính vào spa.


phong-tam-hoi-Tamina-7


phong-tam-hoi-Tamina-8 
 
Nội thất bằng gỗ tuyết trắng góp phần tạo nên kiểu kiến trúc giống với một khu du lịch nghỉ mát mang dáng dấp lịch sử. kiến trúc của công trình được thể hiện rõ nét trong các cửa sổ hình bầu dục của tòa nhà. Cấu trúc xây dựng có thể được nhiều hơn hoặc ít hơn được xem như là một khu rừng, tạo ra các cột thay vì cây là điểm nhấn của công trình này.


phong-tam-hoi-Tamina-9


phong-tam-hoi-Tamina-10


phong-tam-hoi-Tamina-11


phong-tam-hoi-Tamina-12


phong-tam-hoi-Tamina-13


phong-tam-hoi-Tamina-14


phong-tam-hoi-Tamina-15


phong-tam-hoi-Tamina-16

Nguồn: Design

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét