Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

Mang chiếc đèn treo độc đáo vào không gian gia đình


Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về chiếc đèn độc đáo của nhà thiết kế người Ý Tommaso Caldera!
den-treotuong-tull-01

Được tạo ra bởi một thương hiệu đến từ Milan có tên gọi là Incipit và nhà thiết kế tài năng Tommaso Caldera, chiếc đèn 'Tull' là một sự tái hiện những chiếc đèn treo cổ điển thường thấy trong các nhà xưởng hay các phòng hội thảo, nguồn ánh sáng này được bảo vệ bởi các dây lưới đính vào một chiếc lồng khuếch tán ánh sáng làm bằng kim loại. 

den-treotuong-tull-02

Cận cảnh bộ lồng được uốn cong của Tull

Lấy cảm hứng của người tiền nhiệm, một chiếc lồng được hoàn thiện bằng nhôm đóng vai trò như một bộ khuếch tán và phần dây thép uốn cong là bộ phận bảo vệ. Sự cách tân của hệ thống đèn này thể hiện thông qua hình dáng, ngôn ngữ và tỷ lệ đối xứng của nó, điều này cho phép biến một món đồ từ một hình thái gồ ghề, đậm chất công nghiệp sang một hình dạng nhẹ nhàng và phù hợp hơn với không gian sống của gia đình. Kết quả là chúng ta có một chiếc đèn với thiết kế đặc trưng, bộ khuếch tán ánh sáng có lớp vỏ bọc nhám và mịn cùng với những đường cong chạy liên tục bao quanh, một thiết kế hoàn toàn phụ hợp cho một căn nhà với chủ nhân là người yêu thích những giá trị cổ điển. 


den-treotuong-tull-03

3 màu sắc để thay đổi: Xanh dương, cam, trắng và đen

Thay vì sử dụng lớp vỏ bảo vệ đơn giản như những chiếc đèn khác, "Tull" có một bộ lồng rất nghệ thuật giống như một tác phẩm điêu khắc. Hãy thử tưởng tượng khi bóng của của chiếc lồng này được tạo ra bởi ánh sáng từ chiếc đèn phản chiếu lên tường vào sàn nhà. 

den-treotuong-tull-04

Lấy ý tưởng từ đèn treo cổ điển

"Một phần công việc của tôi đó là nghiên cứu các hình dạng và ngôn ngữ của chúng" Caldera cho biết, "Tái hiện những đồ vật cổ điển như chiếc đen treo này, chuyển nó từ môi trường này tới môi trường khác là một trong những cách để tôi thực hiện điều này". Nhà thiết kế này còn cho biết thêm cộng hưởng của chiếc đèn này với xu thế hiện tại với bộ khung là các sợi kim loại uốn cong kéo dài là hệ quả tất yếu.

den-treotuong-tull-10

Các nhà thiết kế đã chọn màu xanh bạc hà cho lồng đen và màu vàng ấm áp cho các sợi thép bảo vệ xung quanh. "Một chiếc đèn treo là một sự hiện diện lớn, vì vậy tôi đã cố gắng để lựa chọn màu sắc mà giữ được sự mềm mại giống như một vật dụng trang trí trong gia đình", nhà thiết kế người Ý cho biết.
 
den-treotuong-tull-06

Nhà thiết kế phác thảo bản mẫu của sản phẩm này


den-treotuong-tull-05

Thiết kế này cẩn phải phải phù hợp với không gian gia đình 


den-treotuong-tull-07

Các thành phần trước khi được lắp ráp


den-treotuong-tull-09

den-treotuong-tull-08


Nguồn: Design.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét