Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Ý tưởng mới cho thiết kế phòng khách

Hoalanstudies - Phòng khách được xem như là bộ mặt của gia chủ. Thiết kế phòng khách cũng tương tự như trang điểm cho gương mặt của người phụ nữ. Lớp trang điểm có đẹp thì người phụ nữ mới tự tin, thiết kế phòng khách có đẹp thì gia chủ mới tự hào và hứng khởi khi chào đón những vị khách quý. Tổ Ấm Xinh xin giới thiệu một vài mẫu thiết kế phòng khách nổi bật, hi vọng có thể là gợi ý cho phòng khách của các bạn.

Phòng khách được thiết kế dành riêng cho những cuộc trò chuyện thân tình trong gia đình hay giữa chủ nhà và khách tới chơi, do đó việc bố trí không gian tạo không khí ấm cúng, thân thiện là việc rất cần thiết. Không nên đẩy tất cả nội thất phòng khách vào những bức tường, thay vào đó hãy mang chúng lại gần và áp vào nhau, giải pháp này sẽ tạo nên không gian phòng khách thoáng đãng và thân thiện hơn.
  Thiết kế phòng khách này khá rộng, dó đó gia chủ cho bố trí hai bộ ghế sofa quay lưng, áp sát vào nhau để tạo ra 2 không gian sinh hoạt riêng nhưng vẫn không làm mất đi sự ấm cúng, gần gũi.

  Nếu diện tích phòng khách rộng, bạn có thể bố trí ghế sofa đối diện với nhau tăng tính tương tác trong giao tiếp và mang lại cảm giác thân thiện hơn.

  Đối với những chiếc ghế lẻ, bạn có thể sắp xếp chúng cùng với sofa tạo thành một vòng tròn lớn. Điều này sẽ cực kì hữu dụng cho những cuộc trò chuyện đông người mà không làm loãng không khí chung.


  Chú ý được đến việc điều tiết ánh sáng trong thiết kế phòng khách. Vì đây là không gian cần ánh sáng tự nhiên nhất trong nhà, tuy nhiên cũng nên bố trí thêm rèm che để tiết chế bớt lượng ánh sáng không mong muốn vào buổi trưa chiều nắng gắt.

Cũng có thể bố trí thêm một góc làm việc nho nhỏ khi thiết kế phòng khách nhưng phải lưu ý đến yếu tố đảm bảo không gian riêng tư cho góc làm việc ở một nơi có công năng đối ngoại như phòng khách
                                                                                                                 Nguồn: Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét