Thứ Sáu, 13 tháng 6, 2014

Elevated Bathtub - chiếc bồn tắm thông minh

Được thiết kế bởi Zhang Jiangpeng và Zou Tao, Elevated Bathtub (tạm dịch: Bồn tắm có thể nâng được) là một hệ thống bồn tắm với phần thành bồn có thể dễ dàng nâng lên hạ xuống. Bồn tắm kiểu này đặc biệt thiết kế dành riêng cho những người gặp khó khăn trong việc di chuyển.
Một thiết kế thông minh không nhất thiết phải hoạt động phức tạp. Một minh chứng rõ ràng chính là sản phẩm thông minh Elevated Bathtub, một hệ thống bồn tắm có phần thành bồn linh động có thể tự động nâng lên hạ xuống. Ý tưởng này chủ yếu dành cho những người hạn chế về khả năng di chuyển. Thiết kế hướng về người khuyết tật này xứng đáng được trao tặng giải thưởng thiết kế nổi tiếng Red-dot.

Phần thành bồn tắm được nâng lên tới đỉnh cột trước khi tắm. Điều này cho phép người sử dụng bước vào trong bồn tắm với mặt phẳng. Khi người sử dụng chọn chế độ “tub bath”, phần thành bồn tắm sẽ trượt dần xuống cho tới khi nó đóng khít với phần đáy bồn. Sau đó nước sẽ dần dần chảy vào bể từ hệ thống vòi nước. Sau khi tắm, người sử dụng tắt chế độ “tub bath”. Khi đó, nước sẽ rút đi và phần thành bồn được nâng lên trên cao cho phép người sử dụng bước ra khỏi khi vực tắm một cách dễ dàng.

Elevated Bathtub-chiec-bon-tam-thong-minh-1

Bồn tắm Elevated Bathtub


Elevated Bathtub-chiec-bon-tam-thong-minh-2
   
Elevated Bathtub-chiec-bon-tam-thong-minh-3

Elevated Bathtub-chiec-bon-tam-thong-minh-4

Elevated Bathtub-chiec-bon-tam-thong-minh-5

Elevated Bathtub-chiec-bon-tam-thong-minh-6

Thành bồn tắm dễ dàng nâng lên hạ xuống


Elevated Bathtub-chiec-bon-tam-thong-minh-7

Thiết kế này dành riêng cho những người gặp khó khăn trong việc di chuyển


Elevated Bathtub-chiec-bon-tam-thong-minh-8

Elevated Bathtub-chiec-bon-tam-thong-minh-9

Chiếc bồn tắm này cho phép mọi người bước ra khỏi khu vực tắm trên một mặt phẳng mà không có bất kì trở ngại gì. Sản phẩm này gồm hai phần chính: phần thành bồn tắm (có thể nâng lên hạ xuống được) và phần đáy phẳng với một cột trụ vòi hoa sen (cũng là cột trụ để nâng phần thành bồn tắm lên).

Ngày nay, vượt qua khả năng phục vụ cho những người gặp khó khăn về mặt di chuyển, Elevated Bathtub có thể được sử dụng như một sản phẩm đầy phong cách với những cải tiến về mặt kĩ thuật thay thế cho bồn tắm thông thường. Trong thực tế, thiết kế này đã được đặt hàng để lắp đặt tại các khu vực bao gồm nhà riêng, nhà tắm công cộng, bệnh viện và ngay cả phòng vệ sinh công cộng.

Nguồn: Design
Web: http://hoalanstudies.edu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét