Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014

Thiết kế cửa hàng giày ở Melbourne với tính năng nội thất hiện đại

Thay vì một lối đi thông thường vuông vắn và nhiều tiết diện kính trong suốt như nhiều cửa hàng sang trọng thường thấy, một cửa hàng giày của hãng Sneakerboy tại Melbourne lại hình thành một lối đi kín với cửa hình tròn sơn đen tạo một lối đi đầy thú vị và điều đặc biệt hơn nữa là hệ thống cửa hàng còn kết nối với công nghệ số hiện đại để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng.
Khách hàng: Sneakerboy.
Kiến trúc sư và xây dựng thương hiệu: March Studio.
Địa chỉ: Cửa hàng 21, tầng trệt, 265-279 Little Bourke Street, Melbourne Vic 3000.
March Studio: Rodney Eggleston, Anne-Laure Cavigneaux, Julian Canterbury, Jack Crocker, Sam Rice, Jono Ware.
Nhà thầu: CBD Contracting.
Kỹ sư: Co Struct Engineering.
Kích thước: 70 mét vuông.
Vật liệu: bê tông, kính, thép, đèn LED và giày thể thao.
 
 
 Thiet ke,cua hang,giay,Melbourne,noi that,hien dai,March studio
 
Thay vì một lối đi thông thường vuông vắn và nhiều tiết diện kính trong suốt như nhiều cửa hàng sang trọng thường thấy, một cửa hàng giày của hãng Sneakerboy tại Melbourne lại hình thành một lối đi kín với cửa hình tròn sơn đen tạo một lối đi đầy thú vị và gây tò mò cho những ai có ý định bước chân vào cửa hàng. Cửa hàng mới của Sneakerboy này được thiết kế bởi nhà thiết kế địa phương March Studio

 Thiet ke,cua hang,giay,Melbourne,noi that,hien dai,March studio 
 
Các kiến trúc sư của March Studio đã cố gắng thiết kế nội thất Sneakerboy giống một trạm tàu ​​điện ngầm hoàn chỉnh với một đường hầm bên trong hình tròn, sàn bê tông đánh bóng và ánh sáng đèn.

Thiet ke,cua hang,giay,Melbourne,noi that,hien dai,March studio
 
Khu vực hành lang đi bộ bên trong cửa hàng trực tuyến trưng bày một loạt các đôi giày thể thao từ các hãng thời trang cao cấp như Balenciaga, Maison Martin Margiela và Lanvin cho tới các thương hiệu thể thao như Nike và Adidas.

Thiet ke,cua hang,giay,Melbourne,noi that,hien dai,March studio
 
Chỉ có một loại giá hàng thống nhất với kích thước giống nhau cho tất cả các khu vực trung bày hàng. Bên trong cửa hàng, một loạt ghế hình tròn kiểu dáng độc đáo màu trắng được gắn với một bục không cố định được dành phục vụ cho khách hàng khi thử giày và chờ đợi.
 
 Thiet ke,cua hang,giay,Melbourne,noi that,hien dai,March studio
 
Tại khu vực ghế ngồi trực tuyến, khách hàng có thể quét những đôi giày với các ứng dụng Sneakerboy về các thông tin sản phẩm và kích thước phù hợp. Sau đó họ có thể mua đôi giày thể thao thông qua điện thoại thông minh của họ với một tài khoản Sneakerboy, hoặc sử dụng một chiếc iPad trong cửa hàng.

Thiet ke,cua hang,giay,Melbourne,noi that,hien dai,March studio
 
Tại các kệ hàng ở đường hầm, những chiếc đèn led được gắn kết và trải dài đúng bằng chiều dài đường hầm. Màu kệ đen, trần tối kết hợp với ánh sáng tạo nên một không gian ma lực, huyền ảo.
 
 Thiet ke,cua hang,giay,Melbourne,noi that,hien dai,March studio
 
Tất cả các không gian đều được tận dụng thiết kế trưng bày được nhiều mẫu giày càng tốt. Chính sự đồng đều trong kích thước và màu sắc đã tạo nên một lớp vỏ tường hoàn hảo, không rối mắt cho cửa hàng.

 Thiet ke,cua hang,giay,Melbourne,noi that,hien dai,March studio
  
 Cửa hàng được chia thành hai khu vực: không gian hiển thị sản phẩm và một phòng thử đồ nằm ở sau một bức tường khối thủy tinh.
 
 
Thiet ke,cua hang,giay,Melbourne,noi that,hien dai,March studio 
 
Lối thiết kế thông minh đã tạo nên những dãy hành lang và kích thước cửa hàng như vô tận. 
 
 
 Thiet ke,cua hang,giay,Melbourne,noi that,hien dai,March studio
 
Ánh sáng đường hầm khi tắt đèn hắt trần chỉ độc màu đèn led phản chiếu. Không gian công nghệ số giường như được kích hoạt và tạo sự tò mò cho khách hàng. 
 
 Thiet ke,cua hang,giay,Melbourne,noi that,hien dai,March studio 
 
Đường hầm cửa hàng khi bật ánh sáng trần
 
 
 Thiet ke,cua hang,giay,Melbourne,noi that,hien dai,March studio
 
Thay vì cách mua sắm thông thường, chủ cửa hàng và các kiến trúc sư đã tạo nên một cách thức mua sắm mới trong thời kì công nghệ hóa kĩ thuật số. Rõ ràng, điều đó sẽ kích thích và tạo sự thoải mái cho khách hàng hơn cách thông thường. Nó cũng giúp cửa hàng trở nên khác biệt và ấn tượng hơn so với các mẫu mã sản phẩm khác.
 
 Thiet ke,cua hang,giay,Melbourne,noi that,hien dai,March studio
 
Khu vực trưng bày được thiết kế với phong cách "retro" của một ga xe điện ngầm của New York năm 1966 thực sự đã tạo được một điểm nhấn thú vị cho thiết kế nội thất trong tháng này. Với1200 mét dây cáp, cửa hàng đã khiến khách hàng nhớ đến một phòng máy chủ trước đây, thời kì mở đầu cho cuộc sống công nghệ số ngày nay.

Nguồn: Design
Web: http://hoalanstudies.edu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét